การกินเบียร์เกินความจำเป็น "Reduce or Stop Beer" BY พิเศษ30


สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาพูดถึงหัวข้อการเลิกกินเบียร์ หรือลดการกินลงครับ วันนี้เราจะมาดูผลดีเเละผลเสียของการกินเบียร์กันนะครับ


ผลดีคลายเครียดผ่อนคลายสนุกอื่นๆๆ


ผลเสียเสียเงินเมาอื่นๆๆ


เหตุผลเหล่านี้ทุกคนอาจรู้กันหมดเเล้วนะครับ ซึ่งเรามาลองคิดเล่นๆกันว่าถ้าเราลดหรือเลิกกินเบียร์ไปจะช่วยลดเงินไปเท่าไหร่


สมมุติ เบียร์ขวดละ 50 บาทวันจันทร์-ศุกร์ กินวันละ 1 ขวด (บางคนอาจมากกว่านั้น)เสาร์-อาทิตย์ กินวันละ 3 ขวด (ผมว่าถ้าคนกินจริงๆต้องมากกว่าเเน่นอน) อาทิตย์หนึ่งเราใช้เงินกับค่าเบียร์ทั้งหมด 400 บาท


สมมุติ 1 เดือน มี 4 อาทิตย์ 1ปี มี 48 อาทิตย์


เราใช้เงิน 19200 บาท กับค่าเบียร์ ยังไม่ได้รวมค่าข้าว ค่ารถ ค่าบ้าน ค่าไฟ ค่าน้ำ อีกมากมายๆๆๆ


ถ้าคุณเริ่มกินเบียร์ ตอนอายุ 25 ปี  กินไปเรื่อย จนอายุ 30 ปีรวมเป็นเวลา 5 ปี   ถ้าคุณเอาเงินกินเบียร์มาออมไว้ละ คุณจะมีเงินตอนอายุ 30 ถึง 96000 บาทเลยทีเดียวถ้ากินต่อไปอีก จน ถึงอายุ 40 ปีละ คุณกินเบียร์ไป 15 ปีคุณจะมีเงินเก็บถึงงงงงงง 288000 บาท  เงินเก็บเกือบ 3 เเสน


โอ้คิดเเล้วคุณสามารถนำเงินไปใช้ได้สบายๆเลยครับ


คิดดูให้ดีสิครับ เงินเกือบเเสน เอาไปทำอะไรได้ดีกว่าการกินเบียร์ด้วยซ้ำ


ส่วนถ้าใครที่บอกว่าอยากจะเลิกเเต่มันเลิกไม่ได้ ผมว่ามันก็ไม่น่าจะถึงกับเลิกไม่ได้หรอกครับ ลองคิดดูนะครับ ตอนเราเกิดมา เราก็ไม่ได้กินมันเราก็อยู่ได้ปกติ ก็ไม่ได้หิวหรืออยากกินมันเลย  ทำไมมันจะเลิกไม่ได้ ผมว่ามันอยู่ที่ ใจ มากกว่าครับผม


เเต่ผมก็ไม่ใช่ว่าจะต่อว่าคนกินเบียร์นะครับ เพียงเเต่อยากให้คนที่ยังไม่เคยกินอย่าไปกิน ส่วนคนที่กินอยู่ ก็ลดการกินลง หรือกินเป็นวาระ เช่น งานวันเกิด เลี้ยงรุ่น เป็นต้น  


สุดท้ายนี้ผมก็ไม่รู้จะพิมไรต่อดี นอกจากคำว่า .. ขอบคุณครับ BY Mee.พิเศษ30

http://www.4shared.com/mp3/UNIYwWlv/_online.html?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น