วิธีการเติมกำลังใจ

การเติมกำลังใจให้ตัวเอง


หลายคนที่อ่านบทความผมในตอนนี้อาจท้อ เหนื่อย ปวดหัวกับงานที่ทำ จากคอนเซปของผมนะครับ อยู่ที่การมอง การมองเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้เลยครับ 
วิธีการทำให้เราหายเหนื่อยกับงานเเละมีกำลังใจสู้ต่อ

หลายคนรวมถึงตัวผมด้วยเคยเป็นใช่ไหมละครับ ไอ้ตัวขี้เกลียดเนี่ย มันก็เกิดกับทุกคนเเล้วเเต่ช่วงเวลา เวลาผมท้อกับอะไรบางอย่าง 

  • ผมจะไปมองคนที่เค้าประสบความสำเร็จก่อนครับเมื่อเรามองเเล้วเราก็คิดว่าถ้าเราเป็นแบบเค้ามันคงดี ยังงี้ก็เริ่มมีความฮึกเหิมขึ้นมาใช่ไหมละครับแต่ยังอาจมีสิ่งในใจของคุณกำลังค้านกับความคิดอยู่ เรามีวิธีต่อครับ 
  • เมื่อผมมองคนที่ประสบความสำเร็จเเล้ว ผมจะมองคนที่ยังไม่ได้ทำแบบผมครับ ทุกครั้งที่ผมมองแบบนี้จะมีกำลังใจขึ้นมาเสมอครับ 
ก็คิดว่าอย่างหน่อยๆเราก็ทำด้ทำสิ่งนี้ไม่ใช่หรอ ถึงมันจะไม่ได้อะไรเเละไม่มีใครทำ เเต่สิ่งที่คุณได้เเน่ๆคือประสบการณ์ครับ หลายคนอาจจะบอกว่าเดี๋ยวค่อยทำ ทำไปเดี๋ยวก็ล้มเหลว หรือ ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้หรอก ถ้าคุณมองอย่างงี้คุณก็จะเป็นแบบนี้ไปตลอด จริงอยู่ความล้มเหลวเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเรา แต่คุณลืมไปเเล้วหรอว่า ความสำเร็จต่างๆนั้นไม่มีคำว่าฟลุคทุกอย่างเกิดขึ้นจากความล้มเหลว

คุณจะเริ่มไม่เริ่มก็เเล้วเเต่คุณแต่สิ่งที่คุณหลีกเลี่ยงไม่ได้คืออายุของคุณมันนับถอยหลังไปทุกๆวินาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น