ความรัก คำสองคำ ที่มีเรื่องราว

          ความรักมันจะเกิดกับเราได้กี่ครั้งกันน้า ในช่วงชีวิตหนึ่ง เรามองเห็นสิ่งๆหนึ่งเราแล้วทำไมเราถึงชอบ และทำยังไงถึงจะเรียกว่า รัก ได้กับสิ่งนั้น

          ความรัก มันนิยามออกมาเป็นคำได้ไหม ความรัก มันก็แค่คำสองคำ เเต่มันเกิดเรื่องราวมากมายได้ในความรักของเเต่ละคน

          เราต้องการความรักหรือไม่ ก่อนที่เราจะไปรักคนอื่น ความรักคือการดูเเลเอาใจใส่กัน หรือการที่เราชอบในรูปร่าง หน้าตา ของเค้า ความรักคืออะไรที่ไม่มีเหตุผลเอาซะเลย ในบางเวลา เราอาจทำสิ่งที่เหลือเชื่อ เเละไม่เชื่อว่าเราจะทำมันได้ อาจเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เเละความรักก็สามารถนำพาเราสู่ความสำเร็จ และความสงบได้เช่นกัน

          ความรักนั้นไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะต้องทำยังไงเพื่อให้อีกฝ่ายหนึ่งเลือกเรา มีคำประโยคหนึ่ง "ความรักไม่ใช่หลักฟิสิกส์ หลักฟิสิกส์เขวี้ยงไปเเรงเท่าไหร่มันจะกระเด็นกลับมาเท่านั้น เเต่กลับความรักมันไม่ใช่"

          ความรักอาจจะทำให้เราเป็นทุกข์ในบางเวลา อาจจะทำให้เราสุข หรืออาจจะทำให้เราเบื่อกับมันไปเลย
เราควรที่จะเลือกมีความรักที่มันดีงาม เเละเลือกที่จะจดจำสิ่งที่ความรักให้กับพวกเรา ไม่ว่าจะสิ่งดีหรือไม่ดี เราควรจะจดจำมันไว้ เพราะสิ่งนี้คือประสบการณ์ของเรา วันนี้ความรักเราอาจจะเศร้า เเต่พรุ่งนี้มันก็เป็นอดีตไปเเล้ว หรือเเม้เเต่ 5 นาทีที่เเล้วเราอาจจะผิดหวังกับความรัก เเต่ตอนนี้มันก็เป็นอดีตไปเเล้วเช่นกัน 

          คนเราเกิดมาไม่มีอะไรติดตัวมาเลย เเต่เมื่อรู้เรื่องขึ้นหน่อย ก็อยากจะมีนู้นมีนี้มากมาย บ้าน รถ โทรศัพท์ หรือเเม้กระทั่ง ความรัก ทุกอย่างเราสามารถที่จะมีมันได้ เเต่เราควรจะรู้ไว้เสมอว่า งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา สิ่งใดที่ผ่านมามันก็ต้องผ่านไป 

          ความรักเป็นสิ่งที่มีขึ้นบนโลกทุกยุคทุกสมัยมีคนนิยามความรักไว้มากมายเเต่สุดท้ายมันก็ต้องจากเราไปอยู่ดี คนจะจำสิ่งที่ความรักให้กับเรา เเม้อาจจะเป็นอดีตที่ไม่น่าจดจำก็ตาม


Mr.Jatupon S.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น