ท้องฟ้า ทองฟ้า ทองฟ้า

   ท้องฟ้า ท้องฟ้า ทองฟ้า 


          คุณมองไปที่ท้องฟ้าปีละกี่หน เวลาที่คุณมองมันคุณเห็นอะไรบ้าง ท้องฟ้ามันก็เหมือนสมองของคนเราทั่วไป พระเจ้าให้สิ่งที่พิเศษที่สุดแก่เราก็คือ สมอง เป็นสิ่งที่กว้างใหญ่ไร้พรมแดน ท้องฟ้าเรามองมันกว้างใหญ่ขนาดไหนเเต่มันยังไม่เท่าใจคนเราหรอก

          ผมชอบมองท้องฟ้าตอนกลางคืนมากที่สุดเลย ทำไมอะหรอครับ เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมยิ้มเเละสดชื่นเสมอเมื่อเห็นมัน แต่ในเมืองกรุงที่รถหนาเเน่น ประชากรเยอะ อัดแน่นด้วยมลพิษต่าง มันก็ทำให้ผมมองเห็นท้องฟ้าตอนกลางคืนที่สดใสนี้ไม่ได้เช่นกัน เมื่อผมได้ออกไปต่างจังหวัดผมจะเห็นท้องฟ้ากับดาวทั่วท้องฟ้า ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าในโลกนี้มันน่าอยู่ขึ้นนะ เเต่ถึงเเม้มันจะสวยงามเพียงใดเเต่มันก็ไม่ได้มีในทุกๆวัน ในวันไหนที่ท้องฟ้าปิด เราก็จะเห็นแต่เมฆดำไม่เห็นเเม้เเสงดาวและพระจันทร์ แต่เมื่อผ่านพ้นไปอีกวัน ใครจะไปรู้ละครับว่า มันอาจจะเป็นวันที่ท้องฟ้าเปิดกว้าง ดาวเต็มท้องฟ้าได้ คนเราก็เช่นกันครับ ตราบใดที่เรายังคิดว่าท้องฟ้าตอนกลางคืนจะยังอยู่กับเราทุกเราๆ เราก็ยังมีความหวังเสมอว่าชีวิตเราจะดีขึ้นกว่าเดิม ผมว่าชีวิตในเมืองเนี่ยมันก็จะเป็นความสุขอีกแบบหนึ่งซึ่งมีอุปกรณ์ครบครันทันสมัย เทคโนโลยีก้าวหน้า คนต้องทำงานกันตลอดเวลา แต่เมื่อคุณลองขับรถออกไปจากเมืองหลวงสักหน่อย ออกไปหาสถานที่ที่บนท้องฟ้าไม่มีตึก เเละมองมันนานๆ คุณอาจจะได้คิดทบทวนสิ่งต่างๆในชีวิตมากขึ้นก็ได้ ความสุขที่เเท้จริงนั้นอยู่ที่อะไร และมันเป็นความสุขที่อยู่กับเราได้นานเเค่ไหน หรือเป็นความสุขที่อยู่กับเราได้เพียงช่วงเวลาหนึ่งของมนุษย์

          ผมเชื่อแหละครับทุกคนต้องการหาความสุขเพื่อมาเติมเต็มให้กับตัวเอง สุดท้ายผมก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับปัจจุบัน และเป็นความสุขที่ยาวนาน ยิ้มให้เเก่กันและกัน และชีวิตของคุณและโลกนี้จะน่าอยู่มากขึ้น แหละอย่าลืมมองท้องฟ้าตอนกลางคืนกันด้วยนะครับ ว่ามันสวยเเค่ไหน

Fanpage ท้องฟ้าตอนกลางคืน >>> http://goo.gl/3WuSt

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น