ความเข้าใจในทางเลือก

          เวลาที่เราจะทำอะไรสักอย่าง ทุกคนต้องมีความเข้าใจกับมันก่อน ถึงจะสามารถเข้าถึงข้อมูลหรืองานนั้นได้จริงๆ ความเข้าใจมีหลายอย่าง สิ่งที่เกิดขึ้นมาในเเต่ละวัน เราลองทำความเข้าใจกับสิ่งเหล่านั้นกันบ้างหรือยัง
          เวลาคุณตื่นนอนสมองคุยก็จะคิดเเต่เรื่องต่างๆมากมายไปหมด คุณอาจจะต้องรีบตื่นไปทำงาน หรือไปโรงเรียน ในเเต่ละวันเราเจอคนตั้งมากมายทั้งที่รู้จักเเละไม่รู้จัก เริ่มตั้งเเต่การเดินทางไปยังที่ทำงานหรือโรงเรียน ก็จะมีคนที่ไม่เคยคุยด้วยมาก่อนเเต่จะคุ้นหน้ากันเพราะมารอรถในเวลาเดียวกัน หรือาจจะเจอคนใหม่เข้ามามากมาย เราเคยลองคิดไหมว่าในเเต่ละวันสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรามันเป็นสิ่งมหัศจรรย์ไหม ผมว่ามันเป็นสิ่งที่สุดยอดและสวยงามครับ การที่เราเจอประสบการณ์ใหม่ๆในทุกๆวันจะทำให้เราเข้าใจถึงชีวิตของเรามากขึ้น ผมจะมาเเนะนำการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกให้ตัวเรา ดังนี้

  • เมื่อคุณมีโอกาศที่จะเลือกทางเดินในเเต่ละเส้นทาง พยายามเลือกให้มันไม่ซ้ำกันเพราะนั้นถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของคุณ
  • เมื่อคุณมีโอกาศที่จะมีความสุขจงเลือกที่จะหาทางให้คนรอบข้างมีความสุขด้วย
  • เมื่อคุณมีโอกาศทุกข์คุณควรจะนึกถึงส่งนั้นและหาต้นกำเนิดของความทุกข์ในครั้งนี้ให้เจอ แล้วจงเก็บบทเรียนนี้ไว้ดีๆ
  • เมื่อคุณมีโอกาศมีความรักคุณควรเลือกความรักที่จะให้ความสุขต่อทุกคนไม่เลือกความสุขไว้คนเดียว
  • เมื่อคุณมีโอกาศตัดสินใจคุณควรที่จะเชื่อมั่นในตัวของคุณมากที่สุดและตัดสินใจทำมันลงไป เพราะที่เเหละคือความสำเร็จของคุณ 
ผมขอฝากบทความนี้ไว้ให้คนที่กำลังมีเรื่องร้ายๆความมาในชีวิตนะครับ
"อย่างน้อยข้อดีอย่างหนึ่งของวันที่เลวร้ายที่สุดของคุณ
ก็คือ พรุงนี้คุณจะต้องดีขึ้นเสมอ" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น