สิ่งไหนที่เป็นของเรา

สิ่งไหนที่เป็นของเรา

          สิ่งที่คิดว่ามันคือสิ่งที่เป็นของเราในวันนี้แต่คุณไม่มีวันรู้ว่าพรุ่งนี้หรือวินาทีต่อไปมันจะเป็นของเราอีกหรือไม่ ทำไมผมถึงพูดแบบนี้ ก็เพราะว่าผมอยากให้ทุกคนนึกถึงความหมายของคำว่า  "คุณค่า" บางอย่างเราให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นมาก เมื่อสูญเสียสิ่งนั้นไปท่านจึงรู้สึกเสียใจมาก ถ้าเรารู้สึกแบบนี้เราควรจะมองอีกมุมหนึ่งว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับเรามันเป็นส่วนประกอบของชีวิตเราเผื่อให้เราเป็นเรา เผื่อให้ชีวิตเรารู้จักคำว่า อุปสรรค รสชาติของชีวิตและอีกหลายๆคำ ให้เราเป็นคนที่เเข็งเเกร่งมากขึ้น

          ท่านจงทำเเละให้ความสำคุญในสิ่งที่ท่านคิดว่ามันจะให้ประโยชน์กับท่านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่จะให้ผลเสียลงเรื่อยๆ ท่านต้องพิจารณาให้ดีๆว่าสิ่งนั้นมีประโยชน์กับท่านจริงหรือ หลายคนมองสิ่งที่เป็นหนี้สินเป็นทรัพย์สิน ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะครับ

          สุดท้ายและท้ายสุด ผมขอให้ทุกคนใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกวัน เราไม่อาจรู้ว่าเราจะสูญเสียสิ่งไหนไปในเวลาไหน เเต่ชีวิตเราต้องดำเนินต่อไป มองคุณค่าของสิ่งมีชีวิตให้มากกว่าคุณของของสิ่งของนะครับ อย่ามองคนอื่นเป็นเเค่หมากบนกระดานของคุณเท่านั้น ในทุกๆวันเราควรจะใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด

จตุพล